Affiliate Marketing là gì? Affiliate marketing hay còn gọi là Tiếp thị liên kết là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của các đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Các Đối tác kiếm tiền online nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng của Đối tác quản lý và thực hiện những hành động mà nhà cung cấp mong muốn từ người dùng cuối cùng như: Mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin,…

 Phương thức tính phí CPA trong affiliate marketing?

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là một loại hình Marketing dựa trên mô hình tính phí quảng cáo CPA (Cost per Action). CPA là mô hình tính phí quảng cáo tối ưu nhất hiện nay khi dựa trên hành vi của người dùng Nhà cung cấp chỉ phải trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như Mua hàng, Đăng ký dịch vụ, Điền thông tin … Hình thức CPA ưu việt hơn các hình thức tính phí quảng cáo truyền thống như tính phí theo lượt click CPC (Cost per Click) hay theo lượt hiển thị CPM (Cost per Thousand Impression) như đăng banner quảng cáo báo, tạp chí vì sự giảm thiểu rủi ro cho đơn vị mua quảng cáo phải trả tiền cho nguồn truy cập website nhưng không phát sinh doanh thu do lượng click ảo, truy cập ảo.

Mô hình hoạt động của Affiliate Marketing

Tại sao bạn nên tham gia Affiliate Marketing?

  • Bạn không cần sở hữu sản phẩm, dịch vụ
  • Bạn không phải lo về vấn đề vận chuyển hay chăm sóc khách hàng
  • Bạn có thể tham gia tạo thu nhập với chi phí thấp ban đầu
  • Bạn có thể rèn luyện kĩ năng marketing qua hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ
  • Bạn được hưởng mức hoa hồng hấp dẫn và luôn được thanh toán đúng hẹn

Các thành phần tham gia Affiliate Marketing?

  • Nhà cung cấp (Advertiser) – Đơn vị, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ, với mong muốn tối ưu và gia tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến. Ví dụ trọng hệ thống TEMO Việt Nam, các Advertisers là các nhà cung cấp có thương hiệu lớn trên thị trường như: Lazada, Tiki, FPT Shop, Shopee, Citibank,…
  • Đối tác (Publisher) – Đơn vị, cá nhân sở hữu website, blog hay các trang mạng xã hội có thể tạo thu nhập không giới hạn khi tham gia phân phối các chiến dịch quảng cáo của nhà cung cấp
  • Người dùng cuối cùng (User) – Người dùng sản phẩm, dịch vụ trực tuyến của nhà cung cấp thông qua hình ảnh, nội dung đăng tải trên website, blog hay 1 số kênh Digital Marketing khác của Đối tác.
  • Mạng Affiliate Marketing ( Market place hoặc Affiliate Network) – Là nơi trung gian, kết nối giữa các đối tác (Publisher) và nhà cung cấp (Advertiser). Affiliate Network đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như link quảng cáo, banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc quảng bá, giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán hoa hồng cho các bên tham gia

Sự phát triển của Affiliate Marketing trên thế giới và tại Việt Nam.

Trên thế giới đã xuất hiện khái niệm Affiliate Marketing từ khá lâu (những năm 1990) và phát triển lĩnh vực này khá mạnh ở 1 số nước như Mỹ với các chương trình Tiếp thị liên kết của Amazon, Click Bank hay nền tảng Tiếp thị liên kết CJ. Tuy nhiên, ở Việt Nam thị trường này đang nóng dần với sự phát triển của chương trình Tiếp thị liên kết của Lazada và Nền tảng tiếp thị liên kết TEMO của Công ty Finstar Việt Nam

Lịch sử hình thành và phát triển Affiliate Marketing

TEMO là nền tảng Tiếp thị liên kết 2019 bởi Công ty Finstar Việt Nam và chính thức ra mắt thị trườngViệt Nam từ tháng 8 năm 2019. Đây là nền tảng Tiếp thị liên kết phong phú tại Việt Nam, cung cấp đa dạng chiến dịch quảng cáo từ các lĩnh vực khác nhau như: Thương mại điện tử, Du lịch, Giáo dục, Nhân sự, Ngân hàng, Game …

Với những đối tác mới bắt đầu tham gia lĩnh vực này có thể đăng ký những chiến dịch về CPL (Cost per Lead) như chiến dịch Doctor Đồng, OCB. Với những đối tác đã có kinh nghiệm tốt hơn có thể thử sức với những chiến dịch về CPS (Cost per Sale) như chiến dịch về thương mại điện tử với Shopee, Tiki, Adayroi, Lotte, Yes24, Shop VNExpress hay về du lịch như Bến Thành Tourist, Tugo, Vntrip, Viettravel … hoặc tham gia các chiến dịch khó hơn với mức hoa hồng hấp dẫn trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng như chiến dịch làm thẻ của Shinhan Bank, Citibank (với mức hoa hồng 300.000đ/thẻ credit card thành công).

Các đối tác quảng cáo của TEMO

Nếu bạn là người sở hữu website, blog và yêu thích công việc kiếm tiền Online, hãy thử sức và trải nghiệm tham gia trở thành đối tác của TEMO Việt Nam ngay hôm nay để gia tăng thu nhập không giới hạn. Đã có những đối tác nhận được hoa hồng từ vài triệu đồng đến hàng trăm triệu trong một tháng khi tham gia phân phối các chiến dịch quảng cáo trong hệ thống TEMO. Còn bạn thì sao? 

3 BƯỚC KIẾM TIỀN VỚI NỀN TẢNG AFFILIATE MARKETING TEMO

Đăng kí trở thành đối tác của hệ thống TEMO
Nếu bạn chưa đăng kí, bạn vui lòng đăng kí ngay rất đơn giản, dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. 

Tham gia phân phối các chiến dịch trong hệ thống để nhận các chuyển đổi
Để phân phối các chiến dịch trên hệ thống, các bạn cần chuẩn bị blog, website hoặc cộng đồng mạng xã hội có nội dung cũng như định hướng trước đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm, dịch vụ bạn tiếp thị liên kết. Các bạn tìm hiểu thêm về cách đăng kí chiến dịch cũng như nhận mã qua hệ thống TEMO Việt Nam.

 Tập trung quảng bá để có nhiều chuyển đối nhất và gia tăng thu nhập ngay
Tham gia hệ thống affiliate marketing TEMO bản thân bạn chính là một Online Marketer, bạn có nhiệm vụ truyền thông quảng bá sản phẩm, dịch vụ online của nhà cung cấp và khi người dùng qua link Affiliate của bạn thực hiện hành động nhà cung cấp mong muốn, bạn sẽ có chuyển đổi và nhận được hoa hồng.

TEMO gợi ý cho bạn những công cụ Marketing Online bạn nên tận dụng để kiếm tiền online hiệu quả với hệ thống bao gồm: S.E.O, Content Marketing, Social Media Marketing, Email marketing, Google Adwords,…Chúc bạn thành công!

Bạn có thể xem thêm nhiều hướng dẫn chi tiết hơn về cách chạy, thủ thuật, công cụ Affiliate Marketing hiệu quả trên TEMO.