Hướng dẫn tạo quảng cáo tiktok đơn giản cho người mới

TikTok Ads là gì? Muốn chạy quảng cáo TikTok thì phải làm như thế nào? Đây chắc hẳn là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Thời gian gần đây, TikTok đang là một trong những xu hướng mới, phổ biến và hot nhất. Thế nên chạy quảng cáo TikTok cũng là một hình thức mới được nhiều các thương hiệu lựa chọn. Đặc biệt là các doanh nghiệp muốn kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu là giới trẻ.

1. Tại sao nên quảng cáo trên TikTok?

1.1 Sở hữu lượng người dùng đáng kể

Trong nửa đầu năm 2018, TikTok đã được tải xuống 104 triệu lần trên cửa hàng của Apple App vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và Instagram. Nền tảng video ngắn này đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt & thu hút hơn 900 triệu người dùng, trở thành startup công nghệ có giá trị nhất thế giới, vượt mặt Uber. Ứng dụng này đã trở nên phổ biến với các đối tượng trẻ từ 18-35.

Còn tại Việt Nam, những người thuộc Gen Z (một thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ), thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận thì đây là nền tảng phù hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện các chiến dịch. Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android, có tới 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.

Vì vậy, các thương hiệu, doanh nghiệp chỉ cần lên một chiến lược truyền thông rõ ràng là hoàn toàn có thể thực hiện chạy quảng cáo TikTok và tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng. Chỉ tính riêng thị trường Việt Nam, số lượng người dùng đã lên tới 12 triệu và đang gia tăng với tốc độ rất nhanh nhờ vào mô thức có tính giải trí cao, thú vị của nền tảng ứng dụng này. TikTok trở thành một lựa chọn traffic source tiếp theo để các nhà quảng cáo, những người kinh doanh online mở rộng kênh bán hàng.

1.2. Thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo

Có thể thấy, đa phần người dùng của TikTok đều là những người trẻ, và đối tượng này có xu hướng thể hiện bản thân cao, đặc điểm của TikTok là hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ. Nhất là tại thị trường Việt Nam, đa phần các User đều là dưới 30, có khả năng bắt trend nhanh, sử dụng đa dạng mạng xã hội, điện thoại thông minh là thiết bị được xem là không thể thiếu, có những sở thích như: làm đẹp, du lịch, ăn uống,…đặc biệt quan tâm tới các vấn đề xã hội, môi trường.

Như vậy, người sử dụng Tiktok sẽ có thể phát huy hết sự sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề khác nhau để truyền thông. Quảng cáo trên TikTok cũng vậy, đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, thì tận dụng TikTok là mạng xã hội để tiếp cận khách hàng theo cách sáng tạo ra những nội dung có sức ảnh hưởng cao, tạo ra nhiều trào lưu, nhiều hình thức truyền thông sẽ càng thu hút đối tượng này. Từ đó, việc quảng cáo TikTok sẽ trở nên hiệu quả và đem lại một chiến dịch marketing thành công cho cửa hàng của bạn.

Hơn thế nữa, TikTok không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp, thương hiệu nên các nhà truyền thông có thể thỏa sức tạo ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

1.3. Sức lan tỏa rộng rãi

Tik tok ads được tạo ra từ những đoạn video 3 – 15 giây, thế nên nó có một tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng sẽ tạo thành trào lưu để được lan truyền rộng rãi.

Hơn thế nữa, với số lượng người sử dụng đáng kể nên khi thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok , sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển rộng rãi hơn. Đặc biệt đối với những sản phẩm thuộc vào nhu cầu của đối tượng này như: thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,…

1.4. Ít có sự cạnh tranh

Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube.

2. Cách tạo tài khoản quảng cáo Tiktok

Hiện tại thì nền tảng TikTok chưa cho phép người dùng cá nhân tự tạo tài khoản quảng cáo trực tiếp để chạy. Vậy nên, bạn có thể đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok thông qua 2 cách như dưới đây:

2. 1. Đăng ký tài khoản thông qua Agency:

Bạn có thể chạy quảng cáo TikTok thông qua Agency (các công ty đại diện của TikTok). Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok Ads sẽ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok thông qua công ty đại diện TikTok tại Việt Nam
Bước 2: Công ty đại diện TikTok tại Việt Nam sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký cho bạn.
Bước 3: Tạo tài khoản và nạp tiền vào tài khoản quảng cáo.

2.2 Quản lý quảng cáo TikTok

Sau khi tạo xong tài khoản Tik Tok ads, bạn sẽ ở ngay trang chủ để thiết lập quảng cáo. Về cơ bản có 3 cấp độ quảng cáo khác nhau mà bạn nên biết: Chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.

Hiểu rõ về những hình thức hoạt động quảng cáo của 3 cấp độ này sẽ giúp bạn thiết lập đối tượng mục tiêu tốt hơn. Đồng thời, có thể phân bổ ngân sách quảng cáo và thiết kế quảng cáo hợp lý để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng. Từ đó, sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo và đạt được mục tiêu chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả.

Như‌ ‌các‌ ‌bạn‌ ‌đã‌ ‌thấy‌ ‌bảng‌ ‌điều‌ ‌khiển‌ ‌báo‌ ‌cáo‌ ‌tổng‌ ‌thể‌ ‌toàn‌ ‌bộ‌ ‌số‌ ‌liệu‌ ‌các‌ ‌chiến‌ ‌dịch‌ ‌quảng‌ ‌cáo‌ ‌đang‌ ‌chạy‌ ‌bao‌ gồm‌ ‌các‌ ‌chỉ‌ ‌số‌ ‌thông‌ ‌dụng‌ ‌như:‌ ‌

– CPC:‌ ‌Cost‌ ‌per‌ ‌click‌ ‌chi‌ ‌phí‌ ‌trên‌ ‌click‌ ‌
– CPA:‌ ‌Cost‌ ‌per‌ ‌action‌ ‌–‌ ‌số‌ ‌tiền‌ ‌trung‌ ‌bình‌ ‌chia‌ ‌cho‌ ‌1‌ ‌hành‌ ‌động‌ ‌chuyển‌ ‌đổi‌ ‌
–  Số‌ ‌lần‌ ‌hiển‌ ‌thị‌ ‌
– CTR:‌ ‌tỷ‌ ‌lệ‌ ‌%‌ ‌click‌ ‌vào‌ ‌quảng‌ ‌cáo‌ ‌
– Số‌ ‌lần‌ ‌nhấp‌ ‌vào‌ ‌quảng‌ ‌cáo‌ ‌
– CVR:‌ ‌tỷ‌ ‌lệ‌ ‌%‌ ‌kết‌ ‌quả‌ ‌bạn‌ ‌nhận‌ ‌được‌ ‌trên‌ ‌tổng‌ ‌click‌ ‌vào‌ ‌quảng‌ ‌cáo‌ ‌
– Chuyển‌ ‌đổi‌ ‌
– CPM‌ ‌số‌ ‌tiền‌ ‌bạn‌ ‌phải‌ ‌trả‌ ‌cho‌ ‌1000‌ ‌lần‌ ‌hiển‌ ‌thị‌ ‌

Ngoài‌ ‌ra‌ ‌khi‌ ‌kéo‌ ‌xuống‌ ‌bên‌ ‌dưới‌ ‌rất‌ ‌nhiều‌ ‌số‌ ‌liệu‌ ‌chúng‌ ‌ta‌ ‌có‌ ‌thể‌ ‌dùng‌ ‌để‌ ‌phân‌ ‌tích‌ ‌sâu‌ ‌hơn,‌ ‌các‌ ‌bạn‌ ‌xem‌ ‌ảnh‌ ‌bên‌ ‌dưới‌ ‌để‌ ‌thấy‌ ‌rõ‌ ‌hơn‌ ‌nhé:‌ ‌

2.3 Tạo quảng cáo Tiktok mới

Bạn vào mục chiến dịch, chọn ‌nút‌ ‌tạo‌ ‌để‌ ‌bắt‌ ‌đầu‌ ‌tạo‌ ‌1‌ ‌chiến‌ ‌dịch‌ ‌quảng‌ ‌cáo‌ ‌mới‌ ‌

Sau đó chọn mục tiêu chiến dịch, hiện‌ ‌tại‌ ‌Tiktok‌ ‌cho‌ ‌phép‌ ‌chọn‌ ‌3‌ ‌loại‌ ‌mục‌ ‌tiêu‌ ‌quảng‌ ‌cáo‌ ‌đó‌ ‌là:‌ ‌

  • CTW:‌ ‌click‌ ‌to‌ ‌web‌ ‌–‌ ‌dẫn‌ ‌về‌ ‌website‌ ‌
  • Chuyển‌ ‌đổi:‌ ‌tuỳ ‌chọ‌n ‌mục‌ ‌tiêu‌ ‌chuyển‌ ‌đổi‌ ‌
  • Lượt‌ ‌tải‌ ‌app:‌ ‌áp‌ ‌dụng‌ ‌cho‌ ‌hệ‌ ‌điều‌ ‌hành‌ ‌IOS‌ ‌và‌ ‌cả‌ ‌androi‌ ‌

Đặt tên cho chiến dịch và làm các bước tiếp theo tương tự như quảng cáo trên Facebook như tùy‌ ‌chọn‌ ‌địa‌ ‌điểm,‌ ‌giới‌ ‌tính,‌ ‌độ‌ ‌tuổi,‌ ‌ngôn‌ ‌ngữ.

Vậy là bạn đã có thể set thành công một quảng cáo tiktok đơn giản.

Trên đây là những bước cơ bạn để bạn có thể tạo một chiến dịch quảng cáo trên Tiktok, và đây cũng là một kênh kiếm tiền vô cùng hiệu quả đối với các publisher, bạn có thể chạy quảng cáo các sản phẩm của TEMO trên Tiktok và nhận hoa hồng vô cùng hấp dẫn.